Những điều cần biết khi chơi game trên macbook

 Macbook là một trong những dòng laptop được rất nhiều người dùng ưa thích lựa chọn bởi thiết kế đẹp mắt, tính di động cao, hệ điều hành MacOS được đánh giá khá ổn định. Vậy liệu rằng Macbook có chơi game được không là thắc mắc của rất nhiều các anh chị hiện nay. Tìm hiểu ngay nội dung này cùng laptop Tài Thịnh tại bài viết dưới đây nhé.

Macbook có chơi game được không?

Để trả lời cho câu hỏi liệu rằng Macbook có thể chơi được game bạn cần hiểu rõ cấu hình của laptop MacBook như sau. Đa phần các dòng MacBook được trang bị bộ vi xử lý Intel Core hoặc M1 và có bộ nhớ Ram nằm trong khoảng từ 8GB đến 16GB tại Fb 88 di động. Ổ cứng với dung lượng khoảng từ 128GB đến 2TB. Ngoài ra so với một số dòng sản phẩm máy tính dành cho các game thủ thì MacBook trừ Macbook pro có điểm hạn chế đó là không được trang bị card đồ họa rời mà thay vào đó chúng được tích hợp card đồ họa trên bộ vi xử lý luôn.

Như vậy để nói rằng MacBook có chơi được game không thì chắc chắn là bạn có thể chơi game trên laptop MacBook được tuy nhiên chúng sẽ bị giới hạn so với các sản phẩm máy tính chuyên dụng. Ngoài ra bạn có thể lựa chọn chơi game với một số tựa game ở mức nhẹ hoặc có đồ họa ở mức trung bình.

Thực tế để so sánh với các dòng máy chơi game chuyên dụng với cấu hình khủng thì đương nhiên Macbook sẽ có những phần hạn chế. Tuy vậy không phải là Macbook không thể chơi game tốt. Với một số các tựa game phù hợp thì dòng Macbook vẫn mang lại cho bạn những trải nghiệm mượt mà xuyên suốt quá trình chơi.

Có hai phiên bản thường gặp của dòng MacOS đó là Macbook Pro và Macbook Air. Như chúng tôi chia sẻ bên trên nếu lựa chọn sản phẩm để chơi game thì MacBook Pro có vẻ phù hợp hơn vì chúng được trang bị Card đồ họa rời. Chính bởi điều này sẽ giúp cho quá trình thao tác và việc chơi game của bạn diễn ra một cách mềm mượt, không bị giật, lag hay treo đơ.

Tham khảo một số dòng MacBook chơi game tốt nhất hiện nay như:

Macbook Pro 12 inch

Macbook Pro 13 inch (Apple Macbook Pro 13.3 inches Touch Bar 2018 cấu hình cao)

Macbook Pro 15 inch (Apple Macbook Pro 15.4 inches Touch Bar 2018 MR962 bạc)

Một số dòng Macbook Air 2018 cũng hỗ trợ chơi game cấu hình cơ bản. 

Macbook Pro 16 inch tại tạo tài khoản Fb88

Macbook chơi được những tựa game nào?

MacBook có chơi được game không? Những tựa game nào có thể chơi được trên laptop Macbook. Nếu so sánh với các game dành cho hệ điều hành Windows thì MacOS có phần hạn chế hơn. Thường thì một số game thủ kỳ cựu và thường xuyên chơi game họ có khá nhiều kỹ năng thì việc chơi game sẽ diễn ra mượt mà hơn.


Macbook chơi được những tựa game nào?


Về câu hỏi Macbook Air M1 chơi game được không thì câu trả lời là có thể chơi được. Tuy nhiên, Macbook được sinh ra vốn dĩ không phục vụ việc chơi game nên dù Macbook là dòng có cấu hình mạnh cũng không thể chơi game mượt bằng các dòng laptop chuyên dụng cho gaming. 

Macbook nói chung và Macbook Air M1 2020 nói riêng thường phục vụ cho những công việc có yêu cầu cao về màu sắc, hiệu năng ổn định như nhân viên văn phòng, content creator, thiết kế đồ họa, v.v…. Macbook Air M1 2020 chỉ phù hợp với cái tựa game giải trí đơn giản, không chạy cấu hình quá cao.

Còn đối với những dòng Macbook Pro M1 2020, M2 2022 tuy sở hữu con chip dẫn đầu thị trường công nghệ nhưng chúng cũng chỉ sinh ra để đáp ứng nhu cầu về công việc đồ họa cao, xử lý đa nhiệm, v.v… Do vậy, nếu bạn là một game thủ cần chinh chiến các tựa game bom tấn hạng nặng thì nên cân nhắc khi chọn mua Macbook làm bạn đồng hành nhé!

Ngoài ra việc chơi game để có những trải nghiệm ấn tượng suốt quá trình chơi game thì bạn nên cài hệ điều hành Windows trên Mac. Điều đó sẽ giúp người chơi được đa dạng các loại game hấp dẫn, với những thuộc tính ấn tượng và trải nghiệm chân thực nhất.

Một số tựa game có thể chơi được trên MacBook phải kể đến như: Minecraft, CS:GO, Little Nightmares, Đột kích, Dota2, Outlast, Left 4 Dead 2, Dead Effect 2…

Những điều cần biết khi chơi game trên macbook

Dưới đây là một số điều nhất định bạn cần nắm được khi chơi game trên MacOS để có những trải nghiệm ấn tượng và sự mềm mượt xuyên suốt quá trình chơi game.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

FB88So1

Nhà cái FB88

Fishing King – Bắn cá ăn xu đổi thưởng online HOT nhất 2023